Download Pdf

Dịch Vụ Giám Định cho Hàng Tiêu Dùng

Kiểm tra Chất lượng Sản phẩm Thông qua Chuỗi Cung ứng của Doanh Nghiệp

THÁCH THỨC KINH DOANH

Khi vòng đời và thời gian hoàn thành sản phẩm được  rút ngắn, thì việc cung cấp kịp thời các sản phẩm có chất lượng là một thách thức ngày càng lớn cho các doanh nghiệp. Nếu một sản phẩm bị phát hiện không đạt được các đặc tính kỹ thuật về chất lượng theo yêu cầu của thị trường – sau đó hoặc vào cuối giai đoạn sản xuất – hậu quả gây ra có thể sẽ gây tổn thất cho sản phẩm và tổn thất về doanh thu, chậm trễ việc giao hàng hoặc lãng phí nguyên vật liệu, và nguy cơ tiềm ẩn hàng hóa có thể bị trả lại

GIẢI PHÁP

Giám định hàng là gì?

Giám định là việc kiểm tra chất lượng sản phẩm dựa theo các thông số/ đặc tính kỹ thuật của chất lượng sản phẩm đã được quy định trước; việc giám định có thể thực hiện trước qui trình sản xuất, trong qui trình sản xuất hay cuối qui trình sản xuất. Trước khi tiến hành sản xuất, nguyên vật liệu/ phụ liệu đầu vào cũng có thể được giám định để xác định xem bản thân nguyên vật liệu có đáp ứng được các thông số kỹ thuật không. Trong qui trình sản xuất, sản phẩm được giám định tại nhà máy để kiểm tra xem các yêu cầu về chất lượng và đặc tính kỹ thuật có được đáp ứng đầy đủ không. Sau khi sản phẩm hoàn tất và đóng thành phẩm, hàng hóa có thể được kiểm tra trước khi xuất hàng hay bốc dỡ hàng để đảm bảo rằng hàng thành phẩm được xuất đi và đến tay khách hàng là hàng đã đạt chất lượng. Việc giám định trong các công đoạn khác nhau của qui trình sản xuất sẽ giúp khách hàng và cả nhà sản xuất kiểm soát được việc đáp ứng yêu cầu về chất lượng của sản phẩm và hỗ trợ việc giao hàng hóa chất lượng kịp thời.

Các lợi ích chính là gì?

Chương trình giám định có thể giúp doanh nghiệp:

·         Củng cố và bảo vệ hình ảnh thương hiệu và uy tín của doanh nghiệp

·         Cải tiến hiệu quả hoạt động của nhà cung cấp và chất lượng sản phẩm nhằm giảm tối thiểu các rủi ro như sản phẩm bị hư hỏng, sản phẩm bị loại, chi phí tiền công phải trả, và hàng bị trả lại

·         Thúc đẩy việc cải tiến liên tục hệ thống chất lượng và hiệu quả hoạt động nhằm mang lại lợi ích cho cả khách hàng và nhà sản xuất

Bảo vệ doanh thu bán hàng bằng cách giúp ngăn ngừa việc giao hàng trễ hạn, chất lượng kém, lãng phí nguyên vật liệu hoặc không có hàng để bán.

PHƯƠNG THỨC TIẾP CẬN CỦA CHÚNG TÔI

Với các dịch vụ giám định đa dạng, chúng tôi có thể giúp doanh nghiệp quản lý các rủi ro tốt hơn từ khâu thiết kế sản phẩm đến khi hàng hóa được lưu thông trên thị trường. Chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ trợ giúp kỹ thuật để xây dựng và phát triển hệ thống kiểm định chất lượng sản phẩm nội bộ của doanh nghiệp để giảm thiểu tối đa rủi ro và chi phí. Mỗi dịch vụ giám định khác nhau do chúng tôi cung cấp luôn có các mục tiêu và lợi ích riêng biệt; nhưng tất cả đều cùng mục đích là giám sát chất lượng của sản phẩm từ khâu sản xuất đến khi giao hàng. Chúng tôi sẵn sàng cùng ngồi làm việc với doanh nghiệp để chọn lựa và điều chỉnh một chương trình đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của doanh nghiệp về chất lượng sản phẩm

Giám định nguyên vật liệu đầu vào: là việc giám định nguyên vật liệu trước khi đưa vào sản xuất để xác nhận nguyên vật liệu đạt yêu cầu về thông số kỹ thuật. Việc giám định này giúp giảm thiểu việc lãng phí thời gian, chi phí tiêu hao nguyên vật liệu và chi phí chậm trễ giao hàng nếu các nguyên vật liệu không đạt yêu cầu.

Giám định trước sản xuất hàng loạt: Đối với một số qui trình sản xuất đòi hỏi phải tiến hành sản xuất thử để kiểm tra chất lượng của sản phẩm trước khi sản xuất hàng loạt. Việc giám định chất lượng sản phẩm ở giai đoạn sản xuất thử sẽ giúp đảm bảo tính đồng nhất của sản phẩm và giảm tối đa thời gian lãng phí, lượng sản phẩm hư hỏng, chi phí tái chế sản phẩm và chi phí do việc chậm trễ giao hàng.

Giám định trong quá trình sản xuất (giám định hàng trên chuyền sản xuất): Việc giám định hàng trên chuyền sản xuất nhằm đảm bảo qui trình sản xuất đầu tiên đạt chất lượng phải được tiếp tục duy trì và sản phẩm được tiếp tục sản xuất sẽ luôn đạt chất lượng yêu cầu. Trong trường hợp sử dụng nguyên vật liệu mới, công nhân mới, thay đổi chuyền sản xuất hay thay đổi thông số kỹ thuật; việc giám định hàng trên chuyền này có thể thực hiện để đảm bảo chất lượng của sản phẩm luôn được duy trì trong suốt quá trình sản xuất.

Giám định hàng thành phẩm trước khi xuất hàng: Việc giám định hàng thành phẩm trước khi xuất hàng để đánh giá sản phẩm hoàn thành có đạt chất lượng theo các thông số kỹ thuật yêu cầu (về màu sắc, độ tinh xảo, nhãn mác hàng hóa, công năng, độ phù hợp, bao bì và đóng gói sản phẩm…) và có thể xuất hàng không trì hoãn. Mục đích của việc giám định thành phẩm trước khi xuất để xác định các lỗi khiếm khuyết trên sản phẩm nhằm tránh việc xuất đi các sản phẩm bị sai qui cách.

Giám định việc bốc / dỡ hàng (giám sát việc lên / xuống container): giám sát việc bốc hàng xuất khẩu / dỡ hàng nhập khẩu để xác nhận rằng chỉ có hàng hóa đã được giám định và chấp nhận phù hợp với yêu cầu của khách hàng sẽ được xuất đi hay được nhập vào

Dịch vụ lấy mẫu: sản phẩm mẫu được lựa chọn tại nhà máy sản xuất (hoặc các vị trí lấy mẫu khác) do một giám định viên để chuyển tiếp cho khách hàng hoặc một phòng thí nghiệm để thử nghiệm. Dịch vụ lấy mẫu có thể được thực hiện như một phần của khâu kiểm tra sản phẩm hoặc như dịch vụ riêng biệt

TẠI SAO CHỌN BUREAU VERITAS?

Kinh nghiệm và Hiệu quả
Chúng tôi đã cộng tác với các nhà bán lẻ hàng đầu thế giới và các nhà cung ứng của họ để thực hiện việc giám định. Điều này cho phép chúng tôi cung cấp một chương trình “thực thi tốt nhất” nhằm tiết kiệm thời gian và tiền bạc của doanh nghiệp

Nguồn lực toàn cầu
Với sự hiện diện trên toàn thế giới, chúng tôi có thể đánh giá và giám sát nhà cung cấp của doanh nghiệp ở các địa điểm khác nhau

Tính liêm khiết và Quy tắc đạo đức
Bộ phận chuyên biệt kiểm tra tính liêm khiết của chúng tôi quản lý chương trình “tốt nhất trong ngành” để giảm thiểu nguy cơ về hối lộ cũng như việc giáo dục các đánh giá viên, nhà máy và khách hàng về chính sách liêm khiết, quy tắc đạo đức cũng như các kỳ vọng của chúng tôi

Hoạt động hoàn hảo
Với các chương trình đào tạo đánh giá viên chuyên biệt và việc tiêu chuẩn hóa các hoạt động toàn cầu chúng tôi cung cấp cho doanh nghiệp dịch vụ chất lượng cao và nhất quán




NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

  • Thời điểm nào trong quá trình sản xuất thuận lợi nhất để thực hiện việc Giám định trước sản xuất hàng loạt (Giám định khi sản xuất thử) hay Giám định hàng trên chuyền sản xuất?

    Nói chung, Giám định trước sản xuất hàng loạt (Giám định khi sản xuất thử) tốt nhất khi hàng đã sản xuất được từ 10% - 20% tổng số lượng đơn hàng, và thực hiện Giám định trong quá trình sản xuất (Giám định hàng trên chuyền) khi 40% - 60% lượng đơn hàng đã được sản xuất.

  • Đâu là 3 lỗi phổ biến nhất của sản phẩm thường thấy trong quá trình giám định hàng hóa?

    Trong việc giám định sản phẩm thuộc ngành hàng mềm (softlines), ngành hàng cứng (hardlines) và sản phẩm điện; 3 lỗi phổ biến nhất là lỗi về ghi và dán nhãn mác, lỗi hình thức và lỗi kích thước của sản phẩm. Ngoài ra, các lỗi khác cũng thường gặp là lỗi về nhiễm chất lạ, độ tinh xảo sản phẩm, qui cách đóng gói và lỗi mã vạch.

Contact us

Bureau Veritas Vietnam

+84 08 37421604

Send an e-mail
REQUEST FOR A QUOTE

Click here
  • ALGERIA
  • ANGOLA
  • ARGENTINA
  • AUSTRALIA
  • AUSTRIA
  • AZERBAIJAN
  • BAHAMAS
  • BAHRAIN
  • BANGLADESH
  • BARBADOS
  • BELARUS
  • Bỉ
  • BENIN
  • BERMUDA
  • BOLIVIA
  • BOSNIA AND HERZEGOVINA
  • BOTSWANA
  • BRAZIL
  • BRUNEI
  • BULGARIA
  • BURKINA-FASO
  • BURUNDI
  • CAMPUCHIA
  • CAMEROON
  • CANADA
  • CAPE VERDE ISLANDS
  • Cộng hòa Trung Phi
  • cá hồng
  • CHILE
  • TRUNG QUỐC
  • COLOMBIA
  • CONGO
  • CONGO (DÂN CHỦ CỘNG HOÀ CỦA)
  • COSTA RICA
  • Bờ Biển Ngà
  • Crô-a-ti-a
  • CUBA
  • CURACAO
  • CỘNG HÒA SÉC
  • ĐAN MẠCH
  • DJIBOUTI
  • Cộng hoà Dominica
  • ECUADOR
  • AI CẬP
  • EL SALVADOR
  • Guinea Xích đạo
  • ERITREA
  • E-xtô-ni-a
  • ETHIOPIA
  • FIJI
  • Phần Lan
  • FRANCE
  • Tây Ấn Pháp
  • GABON
  • GEORGIA
  • CHLB Đức
  • GHANA
  • GIBRALTAR
  • Hy Lạp
  • GREENLAND
  • GUATEMALA
  • GUINEA
  • GUINEA BISSAU
  • HONDURAS
  • HUNGARY
  • ICELAND
  • Ấn Độ
  • INDONESIA
  • IRAN
  • IRAQ
  • ISRAEL
  • ITALY
  • NHẬT BẢN
  • JORDAN
  • KAZAKHSTAN
  • KENYA
  • Hàn Quốc (NAM)
  • KUWAIT
  • LATVIA
  • Li-băng
  • LIBERIA
  • LIBYA
  • LITHUANIA
  • Lúc-xăm-bua
  • MADAGASCAR
  • MALAWI
  • MALAYSIA
  • MALI
  • MALTA
  • MAURITANIA
  • MEXICO
  • MONTENEGRO
  • MOROCCO
  • Mô-dăm-bích
  • Myanmar
  • NAMIBIA
  • Hà Lan
  • Hà Lan ANTILLES
  • NEW ZEALAND
  • NICARAGUA
  • NIGER
  • NIGERIA
  • Nauy
  • OMAN
  • PAKISTAN
  • PANAMA
  • PARAGUAY
  • PERU
  • PHILIPPINES
  • Ba Lan
  • Bồ Đào Nha
  • PUERTO RICO
  • QATAR
  • ROMANIA
  • Nga
  • RWANDA
  • SAINT- PIERRE & MIQUELON
  • Ả-rập Xê-út
  • SENEGAL
  • SERBIA
  • SEYCHELLES
  • SIERRA LEONE
  • SINGAPORE
  • SLOVAKIA
  • SLOVENIA
  • SOMALIA
  • Nam Phi (dân biểu)
  • TÂY BAN NHA
  • SRI LANKA
  • SURINAME
  • THỤY ĐIỂN
  • THỤY SỸ
  • SYRIA
  • ĐÀI LOAN
  • TANZANIA (Hoa CỘNG HOÀ)
  • THÁI LAN
  • TOGO
  • TRINIDAD & TOBAGO
  • TUNISIA
  • Thổ Nhĩ Kỳ
  • TURKMENISTAN
  • UGANDA
  • UKRAINA
  • Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất
  • ANH
  • thống nhất các tiểu bang của Mỹ
  • URUGUAY
  • UZBEKISTAN
  • VENEZUELA
  • VIỆT NAM
  • YEMEN
  • ZAMBIA
  • ZIMBABWE
  • Các trang web
  • Phi
  • GLOBAL WEBSITE
  • TRUNG ĐÔNG
  • ĐÔNG NAM Á
Chọn ngành công nghiệp, tài sản và/hoặcdịch vụ cần tìm
ngành công nghiệp của bạn

tài sản của bạn

Dịch vụ của chúng tôi